Thông số sản phẩm
Loại | 4 thì, 4 van, SOHC, 1 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch, van biến thiên VVA |
Bố trí xi lanh | Xy-lanh đơn |
Dung tích xy lanh (CC) | 155.1 |
Đường kính và hành trình piston | 58.0 x 58.7 mm |
Tỷ số nén | 11.6:1 |
Công suất tối đa | 14.2 kW (19.3 PS)/10000 vòng/phút |
Mô men xoắn cực đại | 14.7 N.m (1.5 kgf.m)/8500 vòng/phút |
Hệ thống khởi động | Điện |
Hệ thống bôi trơn | Cácte ướt |
Mức tiêu thụ nhiên liệu (l/100km) | 2.29 |
Bộ chế hòa khí | Hệ thống phun xăng điện tử |
Hệ thống đánh lửa | TCI |
Tỷ số truyền sơ cấp và thứ cấp | 3.042 (73/24) / 3.429 (48/14) |
Hệ thống ly hợp | Ly hợp ướt đa đĩa |
Tỷ số truyền động | theo cấp số 1: 2.833 (34/12) / 2: 1.875 (30/16) / 3: 1.364 (30/22) / 4: 1.143 (24/21) / 5: 0.957 (22/23) / 6: 0.840 (21/25) |
Kiểu hệ thống truyền lực | Bánh răng ăn khớp, 6 số |
Mô tả sản phẩm
Trong phân khúc xe sportbike 150cc, Yamaha R15 2025 tiếp tục khẳng định vị thế của mình với những nâng cấp đáng giá cả về thiết kế lẫn công nghệ. Đây không chỉ là mẫu xe dành cho người mới làm quen với dòng sportbike mà còn là lựa chọn hàng đầu cho các tín đồ yêu tốc độ, cá tính và sự bền bỉ.
Nếu bạn quan tâm đến các dòng xe số phổ biến trên thị trường hoặc đang tìm hiểu các hình thức mua xe máy trả góplinh hoạt, thì R15 cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc trong cùng phân khúc dành cho người mê côn tay.
Mục lục
Thiết Kế Nâng Tầm R15 – Chuẩn Siêu Xe Trong Phân Khúc 150cc
Ngoại hình đậm chất sportbike
Yamaha R15 V4 2025 được lấy cảm hứng thiết kế từ “đàn anh” R7 – dòng sportbike cao cấp của hãng.
Điểm nhấn là phần đầu xe với đèn pha LED projector đặt giữa, tích hợp đèn định vị DRL hai bên như đôi mắt sắc bén, tạo nên tổng thể hài hòa và thể thao.
Thiết kế này không chỉ gây ấn tượng về thẩm mỹ mà còn giúp tăng cường khả năng chiếu sáng khi đi ban đêm.
Phần thân xe được thiết kế khí động học với dàn áo bo sát, vuốt nhọn về sau, tạo cảm giác xe luôn sẵn sàng lao về phía trước.
Ốp bình xăng to bản, yên rời thể thao và đuôi xe nhọn giúp tăng chất racing cho chiếc xe.
Tối ưu khí động học và tư thế lái
Khung sườn Deltabox đặc trưng của Yamaha cùng ghi-đông clip-on cho cảm giác lái ôm xe, chắc chắn khi vào cua tốc độ cao.
Tư thế ngồi thiên về phía trước giúp người lái nhập tâm hơn vào trải nghiệm.
Tuy nhiên, nếu bạn lần đầu lái sportbike, có thể mất vài ngày để làm quen với tư thế này.
Động Cơ và Công Nghệ Yamaha R15 2025– Cân Bằng Giữa Mạnh Mẽ và Tiện Dụng
Hiệu suất dẫn đầu trong phân khúc
Được trang bị khối động cơ 155cc SOHC, 4 van, làm mát bằng dung dịch, Yamaha R15 2025 cho ra công suất tối đa 18,4 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,2Nm tại 7.500 vòng/phút.
Công nghệ VVA (Variable Valve Actuation) giúp xe duy trì sức kéo ở cả dải tua thấp và cao, mang lại khả năng tăng tốc mượt mà nhưng không kém phần mạnh mẽ.
Với khả năng đạt tốc độ tối đa lên đến 136km/h trong điều kiện lý tưởng, R15 V4 2025 không chỉ vượt trội hơn các mẫu xe côn tay phổ thông mà còn đủ sức cạnh tranh với nhiều xe trong phân khúc 200cc. Nếu bạn từng yêu thích dòng Exciter 155 2025 thì R15 là sự nâng cấp hoàn hảo về hiệu suất lẫn trải nghiệm.
Trang bị cao cấp không thua kém xe phân khối lớn
R15 2025 được Yamaha ưu ái trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại như:
- Assist & Slipper Clutch: Hỗ trợ sang số nhẹ và hạn chế hiện tượng khóa bánh khi về số gấp.
- Quick Shifter: Tăng tốc liền mạch mà không cần bóp côn, đặc biệt hiệu quả khi cần vượt nhanh.
- Hệ thống phanh ABS 2 kênh: Đảm bảo an toàn khi phanh gấp hoặc trên đường trơn trượt.
- Phuộc trước USD (Up Side Down): Giúp tăng độ ổn định khi ôm cua hoặc đi đường xấu.
Tính Năng R15 V4 và Trải Nghiệm Lái – Đáng Giá Từng Đồng
Trang bị điều khiển và an toàn vượt trội
Một điểm cộng lớn của R15 2025 là màn hình LCD full TFT màu, hiển thị đa thông tin và hỗ trợ kết nối Y-Connect với smartphone. Bạn có thể dễ dàng theo dõi các thông số như mức tiêu hao nhiên liệu, cảnh báo cuộc gọi, định vị xe từ xa – điều hiếm thấy ở phân khúc này.
Ngoài ra, xe còn trang bị hệ thống đèn báo sang số, đèn báo tua máy, giúp người lái canh thời điểm chuyển số chính xác hơn.
Trải nghiệm lái thực tế sau 1 tháng sử dụng
Nhiều người dùng chia sẻ rằng R15 2025 không chỉ phù hợp để đi phượt, đường đèo mà còn rất linh hoạt trong môi trường đô thị nếu đã quen tư thế lái.
Xe tăng tốc nhanh, mượt và phản hồi ga nhạy, đặc biệt khi sử dụng quickshifter.
Khi ôm cua hoặc xử lý các tình huống giao thông phức tạp, xe cho cảm giác bám đường và ổn định tốt.
Mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 2,2 – 2,4 lít/100km, phù hợp với hiệu suất mà xe mang lại.
Câu Hỏi Thường Gặp Về Yamaha R15 2025
Nếu bạn đang tìm hiểu về Yamaha R15 2025 và còn nhiều thắc mắc, phần dưới đây sẽ tổng hợp các câu hỏi phổ biến mà người dùng quan tâm nhất.
1. R15 2025 có thích hợp cho người mới bắt đầu?
Tương đối có. Tuy tư thế lái sportbike cần làm quen, nhưng trọng lượng nhẹ, côn nhẹ và trang bị hỗ trợ lái giúp người mới làm chủ khá nhanh.
2. Xe có thể dùng để đi phượt đường dài không?
Có. Với hiệu suất động cơ mạnh, mức tiêu hao nhiên liệu hợp lý và khả năng ổn định ở tốc độ cao, R15 là lựa chọn tốt cho các chuyến đi dài.
3. Giá bán R15 2025 là bao nhiêu?
Tùy vào đại lý, giá đề xuất dao động khoảng 78–82 triệu đồng. Một số phiên bản đặc biệt có thể cao hơn. Bạn có thể xem thêm tại Honda Future 2025 để so sánh giữa các mẫu xe phổ thông và sportbike.
4. Yamaha R15 Có phiên bản ABS hay không?
Có. R15 2025 được trang bị hệ thống ABS 2 kênh tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn tối đa.
5. R15 2025 Có thể nâng cấp pô hay độ thêm phụ kiện không?
Có thể, nhưng cần đảm bảo không ảnh hưởng tới bảo hành. Yamaha cũng cung cấp một số phụ kiện chính hãng cho dòng xe này.